เราได้จัดทำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า เราใช้คุกกี้เพื่อเก็บรวบรวมรักษาการใช้งาน และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านมอบให้เราผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายนี้เมื่อใช้บริการของลีเรคโกย่อมแสดงว่าคุณยินยอมที่จะให้เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานของคุกกี้หรือปฏิเสธการใช้งานของคุกกี้ในเบราส์เซอร์ของท่านได้ ข้อกำหนดการใช้งานและนโยบายความเป็นส่วนตัว

ปิดหน้านี้


ปิดหน้านี้

Error


ระบบกำลังประมวลผล กรุณารอสักครู่


หมวดหมู่
ดูทั้งหมด
ค้นหาจากผลลัพท์ที่ได้
Promotion
search.totalHits > 0 = true user.userSettings.cmsSettings.facetEnable = true search.displayFacetBlock = true search.facets empty = false search.facets size = 4
แหล่งพลังงาน
ยี่ห้อ
จำนวนตัวเลขบนจอแสดงผล
สี
ดูทั้งหมด
eco-filters
   

แบรนด์สินค้าแนะนำ

       

ข่าวประชาสัมพันธ์

Lyreco Newsroom
ติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดและสาระดีๆ จากลีเรคโก

คลิกที่นี่

ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ด้วยการเลือกการจัดส่งรูปแบบใหม่ "ให้ลีเรคโกเลือกวันจัดส่ง"

คลิกดูเพิ่มเติม

เครื่องคิดเลขตั้งโต๊ะ

  ( 33  สินค้า )

เครื่องคิดเลขตั้งโต๊ะ

เครื่องคิดเลข เครื่องมือคู่ใจของคนรักการคำนวณ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักวิทยาศาสตร์ หรือ คนทำงานที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณ เช่น พนักงานบัญชี แคชเชียร์ร้านขายของ เครื่องคิดเลขจัดว่าเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญ ช่วยให้การคำนวณแม่นยำไม่คลาดเคลื่อน หากเรามีเครื่องมือที่ดี มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งาน ผลลัพธ์ก็จะถูกต้องไม่ผิดพลาดอย่างแน่นอน เครื่องคิดเลขที่ใช้กันโดยทั่วไปถูกแบ่งจากขนาดออกเป็น 2 ชนิดคือ เครื่องคิดเลขชนิดพกพา (Pocket calculator) และเครื่องคิดเลขชนิดตั้งโต๊ะ (Desktop calculator) นอกจากขนาดแล้ว ในปัจจุบันมีเครื่องคิดเลขให้เลือกใช้มากมายหลายรุ่น แบ่งออกได้ตามประเภทการใช้งานตามนี้

  1. เครื่องคิดเลขสำหรับนักเดินทางท่องเที่ยว เป็นเครื่องคิดเลขขนาดเล็ก มีฟังก์ชั่นการคำนวนพื้นฐาน ขนาดเล็ก พกพาได้สะดวก บางรุ่นมีฝาผิดเพื่อป้องกันหน้าจอ ใช้สำหรับนักท่องเที่ยวเดินทาง หรือคนทั่วไปที่ต้องใช้เครื่องคิดเลขนอกสถานที่ จัดอยู่ในเครื่องคิดเลขชนิดพกพา
  2. เครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์ เป็นเครื่องคิดเลขสำหรับการคำนวณที่ต้องการความแม่นยำเพราะมีการออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับแก้ไขปัญหาต่างๆ ทาง คณิตศาสตร์, วิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์โดยเฉพาะ ซึ่งนอกเหนือจากการคำนวณขั้นพื้นฐานแล้ว เครื่องคำนวณทางวิทยาศาสตร์ยังสามารถช่วยให้คุณสามารถใช้แก้ปัญหาสมการที่ซับซ้อนอย่างพวก ตรีโกณมิติ ลอการิทึม ความน่าจะเป็น และอื่น ๆ ที่เครื่องคิดเลขทั่ว ๆ ไปทำไม่ได้ เช่น sin,cos,tan การแสดงผลที่สามารถทำได้ในหลาย การแสดงผลแบบบรรทัด รูปแบบกราฟ รูปแบบเสมือนจริง ทำให้ผู้ใช้เข้าใจสูตรการคำนวณได้มากขึ้น
  3. เครื่องคิดเลขสำนักงานหรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าเครื่องคิดเลขชนิดตั้งโต๊ะ เป็นเครื่องคิดเลขที่มีฟังก์ชั่นพื้นฐานที่ใช้ในธุรกิจ เช่น Cost, Sell, Mar ตัวเครื่องมีให้เลือกหลายขนาด หน้าจอมีขนาดใหญ่ช่วยให้อ่านข้อมูลได้ชัดเจน บางรุ่น หน้าจอลาดเอียงสามารถปรับระดับได้ มีการจัดเก็บข้อมูลจึงไม่สูญเสียข้อมูลแม้จะป้อนข้อมูลเร็ว รวมถึงเครื่องคิดเลขชนิดมีกระดาษบันทึกสำหรับนักบัญชีหรือผู้ที่จะต้องเก็บบันทึกทางการเงิน มักถูกใช้สำหรับคำนวณหาภาษีอัตโนมัติ (TAX+, TAX-) สามารถแสดงการคำนวนย้อนหลังได้ พิมพ์ด้วยผ้าหมึก 2 สี ดำและแดง เปลี่ยนผ้าหมึก และเติมกระดาษได้
  4. เครื่องคิดเลขร้านค้าหรือเครื่องคิดเลขสำหรับงานนอกสถานที่ ขนาดไม่ใหญ่มาก ถือใช้งานได้สะดวก เป็นเครื่องคิดเลขที่สามารถตรวจสอบดูรายการย้อนหลังได้เป็นร้อยๆรายการ ทนทาน บางรุ่นสามารถกันน้ำเข้าได้ด้วย เนื่องจากการใช้งานนอกสถานที่

นอกจากประเภทการใช้งานแล้ว เรายังแบ่งเครื่องคิดเลขออกตามคุณสมบัติเหล่านี้ด้วย

  • การแสดงผลข้อมูลบนหน้าจอ จำนวนหลักที่แสดงมีตั้งแต่ 8-16 หลัก
  • พลังงานที่ใช้ เครื่องคิดเลขโดยทั่วไปจะมีการใช้พลังงานจาก 3 แหล่ง คือ พลังงานจากแบตเตอรี่หรือถ่าน พลังงานจากแสงอาทิตย์ หรือการเสียบชาร์ต

ขอยกตัวอย่างการใช้งานของปุ่มฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆบนเครื่องคิดเลขที่หลายคนอาจยังไม่รู้ มาดูกันว่าปุ่มไหนช่วยให้เราเปลี่ยนการคำนวณที่ยากให้ง่ายขึ้นได้อย่างไร

ปุ่ม M+ คือ ปุ่ม memory เช่น คุณมีแบงก์ 1000 จำนวน 5 ใบ แบงก์ 500 จำนวน 4 ใบ แบงค์ 50 จำนวน 3 ใบ ถามว่าคุณมีเงินรวมเป็นเท่าไร วิธีการกดเครื่องคิดเลขเพื่อหาผลรวมก็คือ

กด 1000 x 5 แล้วกด M+ (5000) / กด 500 x 4 แล้วกด M+ (2000) / กด 50 x 3 แล้วกด M+ (150)

สุดท้ายกด MRC เครื่องก็จะแสดงผลรวมของผลลัพธ์ทั้งหมดซึ่ง เท่ากับ 7150

ถ้าเรากด MRC 2 ครั้ง จะเป็นการลบค่า 7150 ออกไปจาก memory เครื่อง ถ้าเราไม่กดปุ่มนี้เครื่องก็ยังจำยอดนี้ต่อไป เช่น ถ้าเรากด  20x10 แล้วกด M+ แล้วตามด้วย ปุ่ม MRC ต่อจากการกด ในชุดข้างบน ก็จะได้ 7350 (7150+200)

ปุ่ม M- ก็เหมือนกับปุ่ม M+ แต่มันจะให้ค่าเป็น ลบ เช่น ถ้าคุณกดปุ่ม จากชุดข้างบนได้ ค่า 7350 แล้วคุณกด 10 x 100 แล้วกด M- แล้วตามด้วย MRC จะได้ค่า (7350-1000) = 6350

ปุ่ม MU หรือ Mark Up  ปุ่มนี้ไว้สำหรับคำนวนตัวเลขที่มีเรื่องกำไร หรือเกี่ยวกับการตั้งราคาขายสินค้า สมมุติในกรณีดังนี้

สินค้ามีราคาทุน 120

ตั้งราคาขายไว้ 200

จะได้กำไร 200 - 120 = 80 บาท

แต่ถ้าเราอยากจะรู้ว่า Mark Up เป็นเท่าไหร่ (กำไรต่อราคาขาย)

ก็จะใช้สูตรดังนี้ (200-120) / 200 จะได้ 40 มีหน่วยเป็น เปอร์เซ็นต์

ปุ่ม MRC = MR ย่อมาจาก Memory Recall / MC ย่อมาจาก Memory Clear

กด MRC เครื่องก็จะแสดงผลรวมของผลลัพธ์ทั้งหมด  ถ้าเรากด MRC 2 ครั้ง จะเป็นการลบค่า

ปุ่ม CE คือ ปุ่มลบตัวเลขที่กดผิดในขณะนั้น เช่น ต้องการกด 100 x 500

แต่ดันไปกด 100 x 600 เมื่อเรากด CE เครื่องจะลบค่า 600 ออก เราก็กดใหม่เป็น 500

เลย แต่ถ้าไปกดปุ่ม C เข้าก็จะลบหมด ต้องกดใหม่คือ 100 x 500

ปุ่ม GT คือ Grand Total จะรวมยอดทุกครั้งที่คุณกดปุ่ม= เช่น คุณนับสินค้า และคำนวณราคา เช่น

5 ชิ้น x 100 บาท แล้วกดปุ่ม "=" 500 บาท

10 ชิ้น x 200 บาท ล้วกดปุ่ม "=" 2,000 บาท

เมื่อคุณกดปุ่ม GT จะได้ผลลัพธ์ 2,500 บาท

ปุ่ม % อันนี้ก็ใช้บ่อยเวลาไปช้อปปิ้งตามห้าง เช่น

สินค้าราคา 250 ลด 10%

กด 250 กด - กด 10 แล้วกด % จะได้ 225

กด 250 กด + กด 10 แล้วกด % จะได้ 275

ปุ่ม +/- จะเปลี่ยนตัวเลขให้เป็นตรงข้ามจาก บวกเป็นลบ ลบเป็นบวก เช่น 60 เป็น -60 หรือ -12 เป็น 12

ท่านได้ลงทะเบียนแจ้งรับการเตือนเมื่อมีสินค้าในสต๊อก

ต้องการความช่วยเหลือ?

ลูกค้าสัมพันธ์ 02 338 0200 ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
พูดคุยกับเราผ่าน Webchat ตั้งแต่ 08.00-18.00 น

ติดต่อเราผ่านแบบฟอร์มออนไลน์
ลีเรคโกอยู่เคียงข้างคุณเสมอ เพื่อให้ทุกเรื่องในที่ทำงานเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

คู่ค้าของเรา