เราได้จัดทำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า เราใช้คุกกี้เพื่อเก็บรวบรวมรักษาการใช้งาน และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านมอบให้เราผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายนี้เมื่อใช้บริการของลีเรคโกย่อมแสดงว่าคุณยินยอมที่จะให้เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานของคุกกี้หรือปฏิเสธการใช้งานของคุกกี้ในเบราส์เซอร์ของท่านได้ ข้อกำหนดการใช้งานและนโยบายความเป็นส่วนตัว

ปิดหน้านี้


ปิดหน้านี้

Error


ระบบกำลังประมวลผล กรุณารอสักครู่


หมวดหมู่
ดูทั้งหมด
ค้นหาจากผลลัพท์ที่ได้
Promotion
ข้อเสนอของเรา
search.totalHits > 0 = true user.userSettings.cmsSettings.facetEnable = true search.displayFacetBlock = true search.facets empty = false search.facets size = 5
ยี่ห้อ
ดูทั้งหมด
สี
ดูทั้งหมด
ความจุกระดาษ
ดูทั้งหมด
ประเภทลวดเย็บกระดาษ
ขนาดลวดเย็บกระดาษ
ดูทั้งหมด
   

แบรนด์สินค้าแนะนำ

       

ข่าวประชาสัมพันธ์

Lyreco Newsroom
ติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดและสาระดีๆ จากลีเรคโก

คลิกที่นี่

ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ด้วยการเลือกการจัดส่งรูปแบบใหม่ "ให้ลีเรคโกเลือกวันจัดส่ง"

คลิกดูเพิ่มเติม

เครื่องเย็บและลวดเย็บกระดาษ

  ( 112  สินค้า )

เครื่องเย็บกระดาษ

                เครื่องเย็บกระดาษ ตัวช่วยสำคัญในการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ใช้ในการเรียนหรือทำงาน ที่เย็บกระดาษถูกใช้งานเพื่อรวมเอกสารหลายแผ่นเข้าด้วยกัน รวมไปถึงการเข้าเล่ม การจัดเอกสารเป็นชุดเพื่อง่ายต่อการใช้งานหรือจัดเก็บ เครื่องเย็บกระดาษสามารถเย็บกระดาษได้จำนวนตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงเป็นร้อยๆแผ่น ด้วยการใช้ลวดเย็บกระดาษซึ่งเป็นลวดขนาดเล็กที่มีความแข็งแรงที่สามารถเจาะทะลุแผ่นกระดาษได้ ตัวเครื่องเย็บผลิตจากเหล็กหุ้มด้วยพาสติกเพื่อการจับกดที่ถนัดมือ โดยเครื่องเย็บมีกลไกการทำงานคือการดันลวดเย็บด้วยแรงดันสูงให้เจาะทะลุผ่านกระดาษและรัดมันเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งคนที่ใช้อยู่เป็นประจำคงทราบว่าการเย็บกระดาษเกิดปัญหาอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การเย็บที่ติดขัดเนื่องจากลวดเย็บหรือลูกแม็กเข้าไปติดจนเครื่องไม่สามารถทำงานต่อได้ การเย็บแล้วกระดาษหลุดออกจากกัน หรือเครื่องเย็บที่ไม่มีแรงมากพอที่จะเจาะทะลุกระดาษลงไป หรือการถอนลวดเย็บจนเจ็บมือ การเลือกใช้เครื่องเย็บและลวดเย็บจึงมีความสำคัญมาก เพื่อให้ได้เครื่องเย็บที่ทนทานและเหมาะสมกับการใช้งาน ใช้งานได้ดีไม่มีติดขัด

วิธีการเลือกซื้อเครื่องเย็บกระดาษ และลวดเย็บกระดาษ

  1. รูปแบบของเครื่องเย็บกระดาษ รูปแบบของเครื่องเย็บมีด้วยกัน 2 รูปแบบคือ

1.1 เครื่องเย็บกระดาษแบบด้วยมือ หรือแบบแมนนวล คือการใช้แรงเรากดลงเพื่อดันลวดเย็บให้ทะลุผ่านกระดาษ เป็นแบบที่เราใช้กันอยู่ทั่วไปที่บ้านหรือสำนักงาน มีให้เลือกใช้หลายแบบ หลายขนาด บางรุ่นมาพร้อมกับเหล็กถอนลวดในตัวที่ด้านข้างหรือด้านท้าย ราคาถูก

1.2 เครื่องเย็บกระดาษแบบไฟฟ้า คือตัวเครื่องเย็บจะมีมอเตอร์มาขับเคลื่อนการเย็บแทนการใช้แรงของเราเอง เหมาะกับการใช้งานที่ต้องการเย็บกระดาษเป็นจำนวนหลายครั้ง ต้องการความรวดเร็ว ราคาแพงกว่า

2.  ลักษณะการใช้งานที่เย็บกระดาษ จะมีทั้งแบบที่ใช้ในการเย็บกระดาษเข้าด้วยกันเป็นเล่มและแบบที่ใช้ในการยึดกระดาษหรือวัสดุอื่น เช่น ผ้า หนัง พลาสติกเข้ากับบอร์ดพื้นผิวต่างๆ เช่น ไม้ สังกะสี พลาสติก เช่นงานติดโปสเตอร์ เบาะ เก้าอี้ หรือ การติดป้ายประกาศต่างๆ การยึดเข้ากับบอร์ดหากเป็นเพียงการยึดกระดาษหรือวัสดุที่ไม่หนามากลงบนพื้นผิวที่ไม่แข็งอาจใช้เครื่องเย็บกระดาษมาตรฐาน กางออกแล้วกดยึดได้ แต่หากเป็นการยึดวัสดุหนาหรือยึดลงบนพื้นผิวแข็งๆ ควรเลือกใช้เครื่องยิงบอร์ด (Gun tacker) โดยเฉพาะ เพื่อการยึดที่แข็งแรงและถูกจุดประสงค์การใช้งาน 

นอกจากนั้นเรายังสามารถแบ่งเครื่องเย็บตามขนาดของเครื่องโดยดูจากการใช้งานออกเป็น เครื่องเย็บกระดาษสำหรับงานทั่วไป และ เครื่องเย็บกระดาษสำหรับงานหนัก หรือ เครื่องเย็บกระดาษแบบตั้งโต๊ะ ซึ่งจะสามารถเย็บกระดาษได้ปริมาณมาก ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่

3. ขนาดของเครื่องเย็บและลวดเย็บกระดาษ ก็จะมีความสัมพันธ์กับปริมาณแผ่นกระดาษที่จะเย็บ จะมีการระบุปริมาณแผ่นกระดาษที่เครื่องเย็บสามารถรองรับได้ รองรับได้หมายถึง การที่เครื่องเย็บสามารถจะยึดแผ่นกระดาษต่างๆให้อยู่ในชุดเอกสารเดียวกันได้ (โดยใช้กระดาษ 70-80 แกรมเป็นมาตรฐาน) รวมถึงมีการระบุขนาดของลวดเย็บที่สามารถใช้ได้กับเครื่องเย็บรุ่นนั้นๆ ที่ เพื่อการใช้งานเครื่องเย็บให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด เช่น บนกล่องหรือตัวเครื่องเย็บจะมีตัวเลขระบุ ซึ่งคือขนาดของลวดเย็บที่สามารถใช้งานกับเครื่องเย็บรุ่นนั้นๆ เช่น ตามตัวอย่างด้านล่าง ตัวเลขที่ระบุว่า 24/6 กับ 26/6 ก็คือ (ความหนาของลวด)/(ความยาวของขา) โดยตัวเลขความหนานั้น ยิ่งน้อยยิ่งหนา ขนาดของลวด 24/6 ก็คือ ลวดเย็บกระดาษเบอร์ 3 หรือ 26/6 ก็คือ ลวดเย็บกระดาษ เบอร์ 35

ขนาดลวดเย็บกระดาษ

เบอร์ 10 เป็นลวดเย็บที่เราใช้กันทั่วไป สำหรับงานเย็บกระดาษที่บ้านหรือที่ทำงานที่มีความหนาของกระดาษไม่มากนัก อยู่ที่ประมาณ 18 แผ่น

เบอร์ 3/35 เป็นลวดเย็บที่ใหญ่กว่าเบอร์ 10 ขึ้นนมาอีกนิดนึง เครื่องเย็บที่ใช้ลวดเย็บเบอร์ 3/35 ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมากว่าเครื่องเย็บที่ใช้ลวดเบอร์ 10 โดย ซึ่งทั้งเบอร์ 3 และ 35 สามารถใช้ทดแทนกันได้กับเครื่องเย็บรุ่นเดียวกัน จะแตกต่างกันในเรื่องของความหนาของลวด ลวดเบอร์ 3 ตัวลวดจะมีใหญ่และแข็งแรงมากกว่าเบอร์ 35 สำหรับงานเย็บกระดาษที่บ้านหรือที่ทำงานที่มีความหนาของกระดาษ อยู่ที่ประมาณ 25 แผ่น

เบอร์ M8 เป็นลวดเย็บที่ส่วนหลังนมีลักษณะโค้ง เพื่อช่วยลดแรดกดที่เราต้องใช้ขณะเย็บ ทำให้รู้สึกนุ่มมือ เบาแรงขึ้น สำหรับงานเย็บกระดาษที่บ้านหรือที่ทำงานที่มีความหนาของกระดาษ อยู่ที่ประมาณ 25 แผ่น

* เครื่องเย็บที่ใช้ลวดเย็บ เบอร์ 3/35 หรือเบอร์ 8 ดูจากภายนอกหรือขนาดจะไม่เห็นความแตกต่าง เพื่อการใช้งานที่ถูกต้องต้องดูจากรายละเอียดที่ระบุไว้บนตัวเครื่องว่ารองรับลวดเย็บเบอร์อะไร

เบอร์ 1215/1217 หรือเบอร์ลวดที่ขึ้นต้นด้วย 12  เป็นลวดเย็บที่ตัวลวดมีความหนา ขาของลวดยาว ใช้กับเครื่องเย็บกระดาษสำหรับงานหนัก หรือเครื่องเย็บแบบตั้งโต๊ะ สำหรับงานเย็บกระดาษที่มีความหนา อยู่ที่ประมาณ 30 แผ่นขึ้นไป จนถึง 200-300 แผ่น

เบอร์ T3 เป็นลวดเย็บสำหรับเครื่องยิงบอร์ด (Gun tacker) มีความยาวลวด 2 ขนาดให้เลือก คือ 10 มม. และ 13 มม.

  1. รูปแบบการเย็บกระดาษ

 เครื่องเย็บกระดาษบางรุ่นสามารถเย็บกระดาษรูปแบบต่างได้ โดยการหมุนฐานรองลวด เพื่อให้ได้การเย็บที่เหมาะสมที่เราต้องการ

  1. ความลึกในการเย็บ ความลึกที่พูดถึงคือความลึกจากขอบกระดาษเข้าไปถึงจุดที่เราต้องการยึด เครื่องเย็บแต่ละรุ่นจะมาการบอกความสามารถนี้ไว้เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม มีเครื่องเย็บบางรุ่นที่สามารถปรับระดับความลึกและมีสเกลตั้งระยะ โดยเครื่องเย็บกระดาษทั่วไปจะสามารถเย็บได้ลึก 2 – 8 เซนติเมตร หรือประมาณ 1-3 นิ้ว ส่วนเครื่องเย็บกระดาษสำหรับงานหนัก สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 2 – 40 เซนติเมตร หรือประมาณ 1-16 นิ้ว

 

นอกเหนือจากคุณสมบัติพื้นฐานของเครื่องเย็บและลวดเย็บที่เราพิจารณาเบื้องต้นก่อนการเลือกซื้อแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นอีกที่เราอาจเลือกเพิ่มเติมเพื่อการใช้งานดี มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่การที่เครื่องเย็บหรือลวดเย็บใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐานปกติ การใช้กระบวนการผลิตที่มีความทันสมัยมากขึ้น หรือการที่เครื่องเย็บผลิตในต่างประเทศ ย่อมส่งผลต่อราคาของเครื่องเย็บและลวดเย็บให้สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างได้จากเครื่องเย็บที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เช่น ตราม้า (Horse) แบรนด์ประเทศไทยที่ ผลิตที่ประเทศจีน ผลิตเครื่องเย็บแบบแมนนวลที่มีคุณภาพมานานกว่า 72 ปี วัสดุที่ใช้ผลิตตัวเครื่องทำจากเหล็ก มีความแข็งแรง เหมาะกับการใช้งานที่บ้าน และในสำนักงานทั่วไป ราคาไม่แพง ส่วนอีกแบรนด์ คือ เครื่องเย็บแบรนด์ MAX เป็นแบรนด์เครื่องเย็บจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น คนไทยเรารู้จักและคุ้นเคยกับแบรนด์นี้เป็นอย่างดี ผลิตเครื่องเย็บแบบแมนนวลที่มีคุณภาพมานานกว่า 79 ปี คุณภาพของสินค้าเป็นที่รู้จักในหลายๆประเทศ วัสดุที่ใช้ผลิตตัวเครื่องทำจากเหล็กหุ้มด้วยพลาสติกเนื้อดี มีความแข็งแรง ทนทาน บางรุ่นได้รับการพัฒนา ตัวเครื่องทำจากเหล็กหุ้มยาง “อีลาสโตเมอร์” (พอลิเมอร์ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นเหมือนยาง) ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทนต่อแรงกระแทก สัมผัสนุ่ม ป้องกันการลื่นหลุด แม้มือเปียก นอกจากนี้ตัวเครื่องยังได้รับการออกแบบให้เหมาะกับสรีระซึ่งเข้ากับมือของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี เพื่อให้การเย็บทุกครั้งสบายมือยิ่งขึ้น เหมาะกับการใช้งานที่บ้าน และในสำนักงานทั่วไปเช่นกัน ด้วยการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุที่ดี มีคุณสมบัติตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ ทำให้ราคาของเครื่องเย็บบางรุ่นสูงขึ้นไปจากเครื่องเย็บมาตรฐานทั่วไป หรือเครื่องเย็บจากแบรนด์อื่น เช่นเดียวกันกับลวดเย็บกระดาษ ขอยกตัวอย่างแบรนด์ที่เราคุ้นเคย ตราช้าง ลวดเย็บรุ่น Titania เป็นลวดเย็บที่ผลิตจากประเทศอินเดียซึ่งมาตรฐานการผลิตสินค้าจำพวกโลหะจัดว่าสูงและดีกว่ามาตรฐานการผลิตในประเทศอื่น นอกจากนั้นยังใช้เครื่องจักรในการผลิตที่มาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ทันสมัยและมีความแม่นยำสูงกว่าเครื่องจักรจากประเทศอื่น จึงทำให้ลวดเย็บรุ่นนี้มีราคาที่สูงกว่าลวดเย็บแบรนด์อื่นหรือรุ่นอื่นที่มาจากแบรนด์เดียวกัน เช่นลวดเย็บตราช้าง รุ่น Elfen ซึ่งผลิตจากประเทศจีน ตามมาตรฐานปกติทั่วไป ซึ่งมีราคาย่อมเยาว์กว่า

ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าทั้งเครื่องเย็บและลวดเย็บกระดาษที่ได้รับมาตรฐานพื้นฐานเดียวกัน แต่อาจมีอัตราส่วนและเกรดของวัสดุที่ใช้ในการผลิตต่างกัน การผลิตในประเทศที่มีมาตรฐานการผลิตที่ทันสมัย การใช้เครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีที่ดีกว่า ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของเครื่องเย็บและลวดเย็บ ก่อนเลือกซื้อจึงควรศึกษาและเลือกเครื่องเย็บและลวดเย็บที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกันก็คุ้มค่าคุ้มราคา ตามงบประมาณที่เรากำหนดไว้

ท่านได้ลงทะเบียนแจ้งรับการเตือนเมื่อมีสินค้าในสต๊อก

product
สินค้าขายดี

MAX ลวดเย็บกระดาษ 10-1M 1000ลวด/กล่อง

รหัสสินค้า: 248.084
product
สินค้าขายดี

ตราช้าง ลวดเย็บกระดาษTITANIA 10-1M 1000 ลวด/กล่อง

รหัสสินค้า: 4.233.592
product
สินค้าขายดี

ELFEN ลวดเย็บกระดาษ 10-1M 1000 ลวด/กล่อง

รหัสสินค้า: 7.365.314
product
สินค้าขายดี

MAX ลวดเย็บกระดาษ 35-1M (26/6) 1000 ลวด/กล่อง     

รหัสสินค้า: 1.351.349
product
สินค้าขายดี

MAX ลวดเย็บกระดาษ M8-1M (B8) 1000 ลวด/กล่อง

รหัสสินค้า: 2.117.416
product
สินค้าขายดี

DIAMOND เครื่องเย็บกระดาษ DM-10W คละสี

รหัสสินค้า: 7.302.795
product
สินค้าขายดี

MAX ลวดเย็บกระดาษ 3-1M (24/6) 1000 ลวด/กล่อง      

รหัสสินค้า: 248.131
product
สินค้าขายดี

MAX เครื่องเย็บกระดาษ HD-10NX คละสี

รหัสสินค้า: 3.877.896
product
สินค้าขายดี

MAX ลวดเย็บกระดาษ 10-5M 5000 ลวด/กล่อง

รหัสสินค้า: 3.078.975

ต้องการความช่วยเหลือ?

ลูกค้าสัมพันธ์ 02 338 0200 ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
พูดคุยกับเราผ่าน Webchat ตั้งแต่ 08.00-18.00 น

ติดต่อเราผ่านแบบฟอร์มออนไลน์
ลีเรคโกอยู่เคียงข้างคุณเสมอ เพื่อให้ทุกเรื่องในที่ทำงานเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

คู่ค้าของเรา