เราได้จัดทำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า เราใช้คุกกี้เพื่อเก็บรวบรวมรักษาการใช้งาน และประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านมอบให้เราผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายนี้เมื่อใช้บริการของลีเรคโกย่อมแสดงว่าคุณยินยอมที่จะให้เราใช้ข้อมูลส่วนบุคคล และท่านสามารถตรวจสอบสถานะการใช้งานของคุกกี้หรือปฏิเสธการใช้งานของคุกกี้ในเบราส์เซอร์ของท่านได้ ข้อกำหนดการใช้งานและนโยบายความเป็นส่วนตัว

ปิดหน้านี้


ปิดหน้านี้

Error


ระบบกำลังประมวลผล กรุณารอสักครู่


หมวดหมู่
ดูทั้งหมด
ค้นหาจากผลลัพท์ที่ได้
ข้อเสนอของเรา
search.totalHits > 0 = true user.userSettings.cmsSettings.facetEnable = true search.displayFacetBlock = true search.facets empty = false search.facets size = 8
การใช้งาน
ดูทั้งหมด
ยี่ห้อ
ดูทั้งหมด
วัสดุ
วัสดุรองใน
สี
ดูทั้งหมด
มีสายรัดคาง
วิธีการปิด
ช่องระบายอากาศ
   

แบรนด์สินค้าแนะนำ

       

ข่าวประชาสัมพันธ์

Lyreco Newsroom
ติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดและสาระดีๆ จากลีเรคโก

คลิกที่นี่

ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ด้วยการเลือกการจัดส่งรูปแบบใหม่ "ให้ลีเรคโกเลือกวันจัดส่ง"

คลิกดูเพิ่มเติม

หมวกนิรภัยและอุปกรณ์ป้องกันใบหน้า

  ( 71  สินค้า )

อุปกรณ์ป้องกันศีรษะและใบหน้า

สำหรับคนที่ทำงานเกี่ยวกับการก่อสร้าง งานช่าง และอุตสาหกรรมประเภทที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายขึ้นได้ในระหว่างการทำงาน อุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกันคือ อุปกรณ์ป้องกันศีรษะและใบหน้า เนื่องจากเศษวัสดุต่างๆอาจหลุดหรือหล่นลงมาใส่ศีรษะหรือกระเด็นเข้าหน้าได้ หากไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน เราอาจได้รับอันตรายร้ายแรง จนอาจกระทบต่อสมองหรืออวัยวะที่สำคัญของเราจนพิการหรือเสียชีวิตได้เลย

  1. หมวกนิรภัย หรือ หมวกเซฟตี้ อุปกรณ์นิรภัยที่สำคัญอย่างมากในงานอุตสาหกรรม เพื่อใช้สำหรับป้องกันอุบัติเหตุของศีรษะจากการถูกวัตถุตกจากที่สูงหล่นใส่

ส่วนประกอบของหมวกนิรภัย

  1. เปลือกหมวก (Head Shell) รูปโดม เป็นชิ้นเดียวกัน โดยตลอดไม่มีรอยต่อ

วัสดุ

  • โพลีเอทิลีน (Polyethylene) เป็นวัสดุชนิดหนึ่งที่นิยมนำไปผลิตหมวกนิรภัย มีคุณสมบัติที่ป้องกันได้ดี
  • พลาสติก (HDPE) เป็นพลาสติกคุณภาพเยี่ยม ที่แข็งแรงและทนทานมาก เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมเช่นกัน
  • อลูมิเนียม (Aluminum) คือวัสดุที่นิยมนำไปใช้งานอุตสาหกรรมเยอะมาก เพราะมันคงทนและแข็งแรง

มีให้เลือกหลากหลายสี สีขาว เหลือง ส้ม เขียว น้ำเงิน แดง โดยทั่วไปมีหลักคร่าวๆ ดังนี้

สีขาว : โดยหลักแล้ว คือ ตำแหน่งวิศวกร, ผู้บริหาร, หัวหน้างาน หรือบุคคลภายนอกที่เข้ามาเยี่ยมชม ซึ่งในบางแห่งอาจใช้หมวกสีขาวนิรภัยสีขาวสำหรับผู้ที่มีอายุการทำงานกับองค์กรมายาวนาน ทั้งนี้ก็ต้องตรวจในแต่ละสถานที่อีกด้วยว่ากำหนดไว้อย่างไร

สีเหลือง : หมายถึง ตำแหน่งพนักงานทั่วไป ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นตำแหน่งงานธุรการ และมีอีกหลายแห่งที่ใช้สำหรับบุคคลภายนอกที่เข้ามาทำงานภายในองค์กรครับ

สีแดง/ส้ม/น้ำตาล : คือ งานที่มีความร้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง, งานกลึง, ช่างเชื่อมโลหะ และงานที่เกี่ยวกับความร้อนทุกชนิด

สีน้ำเงิน : หมายถึง ช่างไฟฟ้า ช่างไม้ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคต่าง ๆ ของทางองค์กรหรือโรงงาน

สีเขียว : หมายถึง เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานต่าง ๆ

  1. รองในหมวก (Suspension) ใช้กระจายแรงกระแทกประกอบด้วยสายรัดศีรษะและแถบรองหมวก
  • ทนทาน น้ำหนักเบาและไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า
  • ทำด้วยไนล่อน ให้ความสบายและการกระชับดีเยี่ยม
  1. สายรัดศีรษะ (Head Band) เป็นแถบที่แนบไปกับเส้นรอบวงของศีรษะ ปรับขนาดความกระชับได้

 รูปแบบการปรับความกระชับมี 2 ชนิด ได้แก่ แบบปรับเลื่อนและปรับแบบหมุน ซึ่งทั้งสองแบบนี้จะถูกติดตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหลังของหมวกนิรภัย โดยแบบปรับเลื่อนจะมีลักษณะเป็นแถบยาวถูกเจาะรูพร้อมตัวล็อกที่มีความคล้ายคลึงกับการสวมใส่เข็มขัดแบบเจาะรู และอีกชนิด คือ แบบปรับหมุน ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายฟันเฟืองอยู่ด้านหลังศีรษะ โดยต้องทำการหมุนไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อรัดหรือคลายหมวกนิรภัยให้มีความกระชับที่เหมาะสมกับศีรษะ

  1. แถบซับเหงื่อ (Sweat band) ประกอบกับสายรัดศีรษะที่สัมผัสกับหน้ากาก
  2. สายรัดคาง (Chin Strap) ยึดหมวกกับศีรษะโดยยึดไว้ที่คาง

 

การเลือกหมวกนิรภัยหมวกนิรภัย

หมวกนิรภัยหมวกนิรภัยที่มีคุณภาพจะต้องมีมาตรฐานความปลอดภัย ANSI Z89.1-2003 หรือ มอก.368 - 2554 ซึ่งจะแบ่งหมวกนิรภัยออกเป็น 2 ชนิด (Type) ได้แก่ ชนิดที่ 1 (Type 1) (*รายละเอียดเพิ่มเติมมาตรฐานต่างๆท้ายบทความ) เป็นหมวกนิรภัยที่เน้นการป้องกันแรงกระแทกบริเวณศีรษะเท่านั้น และไม่ได้ถูกออกแบบมาให้สามารถป้องกันบริเวณด้านข้างศีรษะได้ และชนิดที่ 2 (Type 2) ซึ่งจะถูกเสริมด้วยปีกหมวกโดยรอบเพื่อใช้ป้องกันการกระแทกศีรษะด้านข้าง นอกจากนี้ ยังได้มีการแบ่งหมวกนิรภัยออกเป็น 3 ระดับชั้น (Class) ได้แก่ Class G, E และ C โดยมีรายละเอียด ดังนี้

Class G (General): หมวกนิรภัยที่ถูกออกแบบมาให้ป้องกันหรือลดแรงกระแทกของวัตถุที่อาจจะตกใส่จากที่สูง และต้องสามารถลดอันตรายหรือต้านทานกระแสไฟฟ้าแรงดันต่ำได้ ซึ่งหมวกนิรภัย Class G ต้องผ่านการทดสอบการต้านทานแรงดันไฟฟ้าที่ 2,200 โวลต์

Class E (Electrical): หมวกนิรภัยที่มีคุณสมบัติอื่นนอกจากป้องกันหรือลดแรงกระแทกของวัตถุที่ตกลงมาโดนศีรษะจากที่สูง โดยจะเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันหรือลดอันตรายจากกระแสไฟฟ้าแรงดันสูง ซึ่งหมวก Class E นี้ ต้องผ่านการทดสอบการต้านทานแรงดันไฟฟ้าที่ 20,000 โวลต์ เลยทีเดียว

Class C (Conductive): หมวกนิรภัย Class C จะไม่มีคุณสมบัติในการต้านทานหรือป้องกันแรงดันไฟฟ้าใด ๆ ทั้งสิ้น โดยหน้าที่หลัก คือ ช่วยป้องกันหรือลดแรงกระแทกของวัตถุตกใส่จากที่สูงเพียงเท่านั้น

ท่านได้ลงทะเบียนแจ้งรับการเตือนเมื่อมีสินค้าในสต๊อก

product
สินค้าขายดี

SSEDA หมวกนิรภัยรองในไนล่อน ปรับหมุน ขาว

รหัสสินค้า: 7.945.923
231.00 THB ชิ้น
product
สินค้าขายดี

PUMPKIN หมวกนิรภัย ปรับเลื่อน ขาว

รหัสสินค้า: 6.072.678
310.00 THB ชิ้น

ต้องการความช่วยเหลือ?

ลูกค้าสัมพันธ์ 02 338 0200 ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
พูดคุยกับเราผ่าน Webchat ตั้งแต่ 08.00-18.00 น

ติดต่อเราผ่านแบบฟอร์มออนไลน์
ลีเรคโกอยู่เคียงข้างคุณเสมอ เพื่อให้ทุกเรื่องในที่ทำงานเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

คู่ค้าของเรา